Tilgangur stuðningsprófanna (orðleysulestur og sjónrænn orðaforði) er að veita nánari upplýsingar um stöðu grunnaðferða í lestri og skipuleg notkun prófanna getur einnig veitt góðar vísbendingar um hvaða nemendur það eru sem e.t.v. glíma við undirliggjandi lestrarvanda. Markviss greining og notkun á niðurstöðum ætti að liggja til grundvallar áherslum og viðfangsefnum lestrarkennslu eða lestrarstuðningi fyrir einstaka nemendur, bekk, árgang eða jafnvel skipulagi lestrarkennslu á skólavísu en með skýru skipulagi er hægt að tryggja flestum nemendum góða lestrarfærni og nýta bjargráð vel.
Orðleysulestur
Orðleysulestur er ein besta leiðin til að meta þekkingu nemanda á tengslum bókstafs og hljóðs sem er undirstaða umskráningar í lestri. Öryggi við beitingu hljóðaaðferðar er forsenda þess að nemandi geti byggt upp sjónrænan orðaforða og sjálfvirkur lestur orðmynda er forsenda góðrar lesfimi.
Sjónrænn orðaforði
Sjónrænn orðaforði er safn orðmynda þar sem nemandinn þekkir hljóðræna og sjónræna mynd orða ásamt merkingu fyrirhafnarlaust og án umhugsunar. Góður sjónrænn orðaforði er forsenda þess að nemandi geti lesið texta af öryggi og áreynslulaust og er þar af leiðandi forsenda lesfimi.
Öll gögn prófanna er að finna í Skólagátt en aðrar upplýsingar um prófin má finna í Handbók um notkun lesfimi- og stuðningsprófa Lesferils og í Túlkun á niðurstöðum stuðningsprófa Lesferils.